Lazy corner

Một nơi cho mình thỏa sức viết những gì mình muốn viết

  • Thu Hien Nguyen

  • Quote

    Nhạn quá trường không
    Ảnh trầm hàm thủy
    Nhạn vô lưu tích chi ý
    Thủy vô lưu ảnh chi tâm
    - Hương Hải Thiền Sư

  • Lịch

    January 2010
    M T W T F S S
        Feb »
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031
  • Nhập email để đăng ký blog và nhận thông báo qua email

    Join 22 other followers

(500) Days of Summer

Posted by thuhiennt on January 11, 2010

(500) Days of Summer

Mình đã ngồi xem nó vượt qua những định kiến mình có về phim, vì vậy, rút ra được bài học là hoặc ko nên có định kiến, hoặc định kiến hay ko cũng kệ, coi thử cho biết😀 Định kiến thứ nhất là cái tựa đề .. 500 ngày hè, làm mình nhớ đến mấy phim đếm ngày kiểu đó toàn là phim gì đâu ko hà (giống như phim gì về vampires ở Alaska đó .. dạo này trí nhớ tệ ghê, chẳng nhớ gì cả). Thứ hai là diễn viên nữ chính .. mình đã xem cô này đóng trong phim The Happening .. cực kỳ ko thích cách diễn vô thần vô cảm đó.

Hóa ra là 500 days of Summer kể về chuyện tình của chàng trai này với cô gái tên là Summer, kéo dài 500 ngày, từ lúc bắt đầu gặp đến lúc chàng trai quyết định move on sau khi cuộc tình tan vỡ. Và Summer cực kỳ dễ thương với đôi mắt ngây thơ lúc nào cũng mở to, nụ cười bẽn lẽn nhưng thật, và quan điểm rằng cô ko bao giờ muốn là của ai cả, và ko tin vào tình yêu.

Tom và Summer

Cấu trúc của bộ phim diễn ra theo từng ngày, khi thì là ngày thứ 1, lúc thì ngày 300, rồi quay lại ngày 30. Chàng trai tin rằng cô ấy chính là the one, vì vậy, gần như sụp đổ khi cô ấy đòi chia tay, để rồi vào ngày thứ mấy trăm đó, khấp khởi mừng khi gặp lại và được cô mời dự party ở nhà. Đến nhà và thấy chiếc nhẫn đính hôn đeo trên tay .. mình xem đến lúc đó cũng giật mình, cứ nghĩ phim lãng mạn theo kiểu có hậu, trong lòng còn hy vọng chắc đám cưới ko thành.

Ngày 499, cả hai gặp nhau tại công viên ngày xưa .. chàng trai “Em nói đúng, bây giờ anh cũng ko còn tin vào destiny nữa. Anh đã tưởng em chính là the one”. Cô gái nhỏ nhẹ trả lời “Ko, em tin vào destiny. Vì nó mà em gặp chồng em tại quán cà phê ngày đó. Em là the one, nhưng chỉ là ko phải the one của anh thôi. Một ngày nào đó, anh sẽ gặp được the one của anh”. Chàng trai sực tỉnh, quyết định move on để ngay sau đó gặp 1 cô gái tên là Autumn🙂

Hiền thích câu comment của người bạn anh chàng đó. “Dream girl của tôi là một cô gái dễ thương, vui tính, thích đọc truyện tranh .. blablabla (ko nhớ nổi). Robin (bạn gái của anh chàng từ lúc còn học phổ thông) ko phải là dream girl của tôi. Thật ra cô ấy còn hơn dream girl của tôi nữa, vì cô ấy là thật“.

Phim lạ lạ, nhạc phim có nét ngẫu hứng rất riêng và đặc biệt, mạch truyện hờ hững, nhưng súc tích. Và tự nhiên thích tên Summer ghê🙂 dạo này cứ nghĩ, nếu có con gái, sinh bé vào mùa hè, có lẽ mình sẽ đặt tên tiếng Anh của con là Summer và tiếng Việt là Hạ🙂 tên tiếng Việt thì phải nghĩ lại, nhưng tên tiếng Anh thì càng nghĩ càng thích. Mong có con gái quá đi.

Leave a Reply

 
