Lazy corner

Một nơi cho mình thỏa sức viết những gì mình muốn viết

  • Thu Hien Nguyen

  • Quote

    Nhạn quá trường không
    Ảnh trầm hàm thủy
    Nhạn vô lưu tích chi ý
    Thủy vô lưu ảnh chi tâm
    - Hương Hải Thiền Sư

  • Lịch

    January 2010
    M T W T F S S
        Feb »
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031
  • Nhập email để đăng ký blog và nhận thông báo qua email

    Join 22 other followers

Bánh cay

Posted by thuhiennt on January 14, 2010

Nhớ hồi ở VN mình khoái ăn bánh cay dễ sợ .. lần nào đi mua khoai lang chiên cũng phải kèm thêm 2000đ bánh cay. Thật ra cũng chẳng biết mình thích khoai lang chiên hơn hay bánh cay hơn, nhưng mà mua khoai lang chiên mà ko mua bánh cay thì cứ thấy thiếu thiếu sao đó, còn mua bánh cay không thì ăn ko nổi vì nó cay quá. Mà đúng là bánh cay phải cay mới là bánh cay😀

Bởi vậy hôm trước lang thang thấy công thức bánh cay là vô đọc liền, đọc xong là làm liền vì nó khá dễ làm, lại thanh lý được bịch khoai mì mình để cả tháng nay vì ngán bánh khoai mì lắm rồi😛

Bánh cay

Độ khó: 2/5

Thời gian: lâu hơn mình nghĩ .. khoảng 45p, vì bịch khoai mình nhìn nhỏ vậy chứ mà đứng nắn từng viên nhỏ nhỏ rồi bỏ vô chiên cũng lâu phết.

Công thức:

– 1 bịch khoai mì bào (lọai mua đông lạnh), để cho tan đá, vắt sơ sơ.

– Bỏ vào khoai mì đã vắt bớt nước ấy 1 ít nghệ, 1 ít muối, nước mắm, ớt bỏ hột xắt nhỏ, hành lá xắt nhỏ. Trộn đều lên. Bỏ hành lá càng nhiều thì khi chiên bánh càng thơm.

– Lấy muỗng hoặc tay nặn thành hình thuôn thuôn.

– Chiên trong chảo dầu nóng, lửa nhỏ. Khi bánh vàng là chín.

Bánh này để nguội thì mới giòn, ăn lúc nóng thấy ko được ngon lắm.

Giờ ngồi viết công thức bánh cay sao tự nhiên thèm quá xá😀

Leave a Reply

 
