Lazy corner

Một nơi cho mình thỏa sức viết những gì mình muốn viết

  • Thu Hien Nguyen

  • Quote

    Nhạn quá trường không
    Ảnh trầm hàm thủy
    Nhạn vô lưu tích chi ý
    Thủy vô lưu ảnh chi tâm
    - Hương Hải Thiền Sư

  • Lịch

    January 2010
    M T W T F S S
        Feb »
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031
  • Nhập email để đăng ký blog và nhận thông báo qua email

    Join 22 other followers

Bún bò

Posted by thuhiennt on January 19, 2010

Tuổi thơ của Hiền gắn liền với bún bò .. từ hồi nhỏ sáng nào cũng ngồi ăn sáng trước cổng chung cư 500đ 1 tô bún bò, đến khi cấp 2 vô trường ăn sáng, mỗi ngày phải ăn ít nhất 2 tô mới hết thèm. Ăn có tính toán đàng hoàng nhe .. lúc mới ra chơi thì chạy xuống lẹ để ăn 1 tô bún bò, vì bún bò là thứ mau hết nhất, sau đó sẽ là ăn mì ăn liền với nước lèo của bún bò. Mà phải ăn canh lúc cuối, vì lúc đó sẽ xin thêm được gân, sụn, nạm, và bao nhiêu thứ linh tinh còn sót lại trong nồi nước lèo. Ngày nào cũng 2 tô như vậy, từ từ mập lên mà Má cũng chẳng hiểu tại sao. Đến khi Má biết ra là từ đó Má nấu ở nhà luôn. Nấu ở nhà thì sướng 1 cái là bò viên vô vàn, gân mỹ mãn, muốn ăn gì là cứ đặt hàng Má thôi. Và sau này, món ăn đầu tiên mình bỏ công nấu lúc đi học bên này là món bún bò, và nhào vô nấu là được, ko cần canh, ko cần google đọc công thức, cứ nấu và ăn gật gù khen ngon.

Tô bún làm đầu đời nè

Bún bò làm lần đầu tiên

Chụp cận nè .. lúc đó vẫn khoái bò viên lắm, nên nhìn đâu cũng thấy bò viên.

Sau này, cứ thèm thèm, hay đãi bạn là mình lại làm bún bò. Vẫn chưa một lần phải google cách làm, và làm vẫn cực hài lòng. Bí quyết là hũ cốt bún bò .. và mình dễ tính trong việc ăn bún bò😀

Đến lần xuống Arkansas thăm chồng, muốn làm bún bò ăn mà kiếm ko ra được hũ cốt bún bò theo kiểu hay dùng, mình bắt đầu hoảng rồi. Sau lại nghĩ, ko thể phụ thuộc nó mãi, thế là làm đại theo suy nghĩ: sả cây, sa tế và ruốc Huế, thế là ngon .. ba hương liệu ko thể thiếu của bún bò đó.

Đây là tô bún bò mới làm sau gần 2 năm kinh nghiệm😀 có lá sách, bò bắp và bò viên.

Vì cái tính thích ăn bún bò từ trong máu như vậy cho nên đi đâu mà thấy có bán bún bò thì Hiền đều phải gọi món đó, không gọi ko được.

Đây là tô bún bò Huế chính gốc ăn ở Huế, ở quán bà Tuyết nổi tiếng gì đó. Bún bò Huế cọng bún nhỏ, tô bún có huyết, có chả cua, và rau sống thì cực kỳ thơm, chẳng biết họ dùng rau gì nữa.

Bún bò Huế

Đây là tô bún bò ăn ở Bình Thuận .. kiểu giống như bún bò hay bán ở Sài Gòn, vậy mà nhờ có mấy miếng gân mà mình cũng ăn ngon lành.

Bún bò ăn ở Đà Lạt đây .. tô này mình ko ăn mà Mẹ chồng mình ăn, lúc đó mình ăn bún riêu😀 Nhưng thấy Mẹ chồng có vẻ ko hài lòng lắm, nhìn tô bún cũng thấy sao sao đó .. Mẹ cũng là trùm bún như mình đó, Mẹ nói ko ngon thì chắc là ko ngon thiệt.

Mai mốt khi nào về VN sẽ sưu tầm bún bò tiếp .. bún bò muôn năm!!

Leave a Reply

 
